๒๑ กันยายน ๒๕๕๐

วิ่ง 31 ขา


ฮอนด้า รวม 30 หัวใจที่กล้า มุ่งหน้าสู่ความเป็นหนึ่งเพราะเราเชื่อว่า สปิริต มีอยู่ในหัวใจของเด็กไทยทุกคน เพราะเราเชื่อว่า ความท้าทาย เป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาและเราเชื่อว่าการให้โอกาสเด็กไทยทุกคน ได้สัมผัสประสบ การณ์ ์กับกีฬาแนวใหม่ด้วยตนเอง จะเป็นพื้นฐานที่มั่นคงและยังเป็น แรงขับ เคลื่อนที่สำคัญ ให้เด็กไทยได้ก้าวไปอย่างแข็งแกร่ง กลุ่มบริษัท ฮอนด้า ในประเทศไทย จึงพร้อมร่วมสนับสนุน ให้เด็กๆทุกคน ประสบความ สำเร็จในอนาคต
กีฬาวิ่ง 31 ขาสามัคคี เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างมากในโรงเรียนประถมทั่วประเทศญี่ปุ่น จนถึงปัจจุบันนี้เป็นปีที่ 11แล้ว โดยเยาวชนญี่ปุ่นจะรวมตัวกันฝึกซ้อมอย่างมุ่งมั่นเพื่อเตรียมตัวในการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคม ของทุกปี
ฮอนด้า วิ่ง 31 ขา สามัคคี คือ กีฬา ที่มีจุดเริ่มต้นจาก กีฬาวิ่ง 2 คน 3 ขา ซึ่งเป็นกีฬาพื้นฐานของคนทั่วโลก ที่ต้องอาศัยความสามัคคี ร่วมใจของคน 2 คน ในการวิ่งสู่เส้นชัย พัฒนามาสู่ กีฬา วิ่ง 31 ขา ที่ต้องอาศัยพลังแห่งความสามัคคี ความมุ่งมั่น และการรวมใจของคน 30 คน เป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อวิ่งไปสู่จุดหมาย ซึ่งจะเป็นการปลูกฝังหัวใจแห่งความสามัคคี มีน้ำใจเป็นนักกีฬาให้กับเยาวชน ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท ทีวี อาซาฮี ผู้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์กีฬานี้ ซึ่งในปัจจุบันเจ้าของสถิติโลกเป็นของทีมโรงเรียนประถมศึกษาอิชิอิ ฮิงาชิ ด้วยสถิติ 8.80 วินาที ยังคงได้รับการบันทึกอยู่ใน Guinness Book The World of Record และท้าทายการทำลายสถิติจากทีมนักเรียนประถมศึกษาญี่ปุ่นทั่วประเทศ สำหรับการจัดการแข่งขันในประเทศไทย กลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทย เป็นผู้สนับสนุนหลักในการจัดการแข่งขัน โดยในปีแรกฮอนด้าได้เริ่มการจัดการแข่งขัน โดยเปิดโอกาสให้ นักเรียน ชั้น ป.5 และ ป.6 อายุระหว่าง 10-12 ปี ที่ศึกษาอยู่ในโรงเรียนเดียวกัน ซึ่งเป็นโรงเรียนเฉพาะในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เข้าร่วมการแข่งขัน โดยเด็กไทยจาก โรงเรียนวัดป้อมวิเชียรโชติการาม สามารถทำสถิติความเร็วสูงสุดด้วยเวลาเพียง 9.64 วินาที และภายหลังจากที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักเรียน อาจารย์ และโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ ฮอนด้าจึงได้ขยายการดำเนินโครงการในปีที่ 2 ปี พ.ศ. 2549 เป็นระดับประเทศ เพื่อเปิดโอกาส ให้โรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศได้เข้าร่วมแข่งขัน โดยทีมจากโรงเรียน ยอแซฟอุปถัมภ์ จ. นครปฐม ทำสถิติได้เป็นอันดับ 1 คือ 9.32 วินาที
จากความสำเร็จของการจัดกิจกรรมทั้ง 2 ปีที่ผ่านมานั้น ในปี พ.ศ. 2550 นี้ กลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทย จึงยังคงมุ่งมั่นที่จะสานต่อกิจกรรมนี้ใน ประเทศไทยต่อไป แต่ไม่ใช่เพราะความมุ่งหวังในความสำเร็จของกิจกรรม อันนำมาซึ่งชื่อเสียง แต่เพื่อให้เยาวชนไทยได้มีโอกาสในการสัมผัสกีฬาชนิด นี้เพิ่มขึ้นในวงกว้าง และเพื่อเผยแพร่ให้กิจกรรมนี้ได้เป็นที่นิยมและเล่นกัน อย่างแพร่หลายอย่างแท้จริง

ไม่มีความคิดเห็น: