๒๗ กันยายน ๒๕๕๐

ทบอ. รวมใจเป็นหนึ่ง เข้าวิ่ง31ขาปี 3


โรงเรียน ทบอ.บูรณวิทยาเข้าร่วมโครงการ สพฐ.ฮอนด้า วิ่ง31ขาสามัคคี ปี3
เงื่อนไขปฏิบัติ ภายหลังจากการรับอุปกรณ์กีฬา วิ่ง 31 ขา
1. ทางโรงเรียนจะต้องนำอุปกรณ์กีฬา วิ่ง 31 ขา ที่ได้รับไปทำการศึกษา ทดลองเล่น และฝึกซ้อมอย่าง เป็นรูปธรรม
2. ทางโรงเรียนต้องให้ความร่วมมือในการติดตามผลการฝึกซ้อมของทีมตามช่วงเวลาที่กำหนดไว้ โดย การติดตามผลทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันจะกระทำผ่านทางโทรศัพท์
3. ทางโรงเรียนต้องให้ความร่วมมือในการส่งภาพการฝึกซ้อมเข้าร่วมใน โครงการประกวดภาพถ่าย* อย่างน้อย 1 หัวข้อภาพ (ศึกษาได้จากเอกสารรายละเอียดโครงการประกวดภาพถ่าย)

การติดตามผลการฝึกซ้อมของทีมโรงเรียน มีกำหนดการ ดังนี้
ครั้งที่ 1
วันที่ 3 - 7 กันยายน 2550
ครั้งที่ 2 วันที่ 10 - 14 กันยายน 2550
โดยวิธีการติดตามผลการฝึกซ้อม ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันจะจัดเจ้าหน้าที่เพื่อโทรไปสอบถาม ข้อมูลการฝึกซ้อมของทีมโรงเรียนทางโทรศัพท์ตามช่วงเวลาดังกล่าว
การคัดเลือกทีมเข้าสู่การแข่งขันรอบคัดเลือก ระดับภูมิภาค
ในการแข่งขันรอบคัดเลือก ระดับภูมิภาค ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ได้กำหนดจำนวน ของทีมโรงเรียนที่จะเข้าร่วมการแข่งขันในรอบนี้ไว้ 200 ทีม จากโรงเรียนประถมศึกษาที่ได้รับอุปกรณ์กีฬาทั่ว ประเทศ 1,000 ทีม โดยในการคัดเลือกทีมโรงเรียนเพื่อเข้าสู่การแข่งขันในรอบนี้แบ่งออกเป็น 2 กรณี คือ
1. ทีมโรงเรียนที่ต้องการขอรับงบประมาณสนับสนุนในการเข้าร่วมการแข่งขันรอบคัดเลือก ระดับภูมิภาค โควตา 180 ทีมโรงเรียน ทั่วประเทศ
2. ทีมโรงเรียนที่ไม่ต้องการขอรับงบประมาณสนับสนุน โควตา 20 ทีมโรงเรียนทั่วประเทศ
1. ทีมโรงเรียนที่ต้องการขอรับงบประมาณสนับสนุนในการเข้าร่วมการแข่งขันรอบคัดเลือก ระดับภูมิภาค โควตา 180 ทีมโรงเรี่ยน ทั่วประเทศ
เนื่องด้วยการจัดการแข่งขัน “สพฐ.– ฮอนด้า วิ่ง 31 ขา สามัคคี ปี 3” นี้ ทางสำนักคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้จัดเตรียมงบประมาณเพื่อสนับสนุนค่าใช้จ่ายเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันรอบคัดเลือก ระดับ ภูมิภาคให้กับทีมตัวแทนจังหวัด ซึ่งทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันได้กำหนดให้มีทีมตัวแทนจังหวัดเพื่อเข้าร่วม การแข่งขันจากการคัดเลือกในกลุ่มนี้ ดังนี้
ต่างจังหวัด 75 จังหวัด (ยกเว้นกรุงเทพฯ) โควตาทีมตัวแทนจังหวัด จังหวัดละ 2 ทีม

การคัดเลือกทีมตัวแทนจังหวัด
ทีมโรงเรียนประถมศึกษาที่ได้รับอุปกรณ์กีฬา จำนวน 1,000 โรงเรียน มีสิทธิ์ยื่นความประสงค์ขอเป็น ตัวแทนจังหวัดเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน และรับงบประมาณสนับสนุน และทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันได้ กำหนดหลักเกณฑ์ในการพิจารณาคัดเลือกทีมตัวแทนจังหวัด ดังนี้
1. เป็นทีมโรงเรียนที่มีความประสงค์เข้าร่วมการแข่งขันรอบคัดเลือก ระดับภูมิภาค โดยทางโรงเรียน ต้องแจ้งความประสงค์นี้ให้กับทางเจ้าหน้าที่ผู้ติดตามผลการฝึกซ้อมของทีมโรงเรียน ซึ่งทาง เจ้าหน้าที่จะทำการสอบถามความประสงค์นี้จากทางโรงเรียนในช่วงของการติดตามผล
2. เป็นทีมโรงเรียนที่ผ่านเงื่อนไขปฏิบัติหลังการรับอุปกรณ์กีฬา ครบถ้วน
(ผ่านการติดตามผลครบทั้ง 3 ครั้ง และได้ส่งภาพเข้าร่วมประกวดกับทางโครงการแล้ว)
วิธีการคัดเลือกทีม
ต่างจังหวัด 75 จังหวัด (ยกเว้นกรุงเทพฯ)

1. ทาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เขต 1 (สพท.) ทุกจังหวัด จะจัดส่งเจ้าหน้าที่ไปทำการ ทดสอบผลการวิ่งของทีมโรงเรียน เพื่อตรวจสอบว่าผลเป็นไปตามข้อมูลที่ได้ให้มาในช่วง ของการติดตามผลการฝึกซ้อมหรือไม่ และบันทึกข้อมูลในครั้งนั้นไว้เพื่อการพิจารณา คัดเลือกทีม

2. ผลจากการทดสอบในครั้งนั้น จะถูกนำมาพิจารณาเปรียบเทียบกับผลของทีมโรงเรียน อื่นๆ ทั้งหมดในจังหวัดเดียวกัน
3. ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันจะทำการคัดเลือกเอาทีมที่มีผลการทดสอบที่ดีที่สุด จำนวน 2 ทีม เพื่อเป็นตัวแทนจังหวัด
ผลการคัดเลือกทีมตัวแทนจังหวัด (จากกลุ่มโรงเรียนที่ขอรับงบประมาณสนับสนุน)
ในการคัดเลือกทีมตัวแทนจังหวัดของกลุ่มนี้ จะได้โรงเรียนที่เป็นตัวแทนจังหวัดจากทั่วประเทศดังนี้
ทีมตัวแทนจากต่างจังหวัด 75 จังหวัด จังหวัดละ 2 ทีม รวม 150 ทีม
ทีมตัวแทนจากจังหวัดกรุงเทพฯ รวม 30 ทีม
รวมทั้งสิ้น 180 ทีม
วิธีการคัดเลือกทีม
ต่างจังหวัด 75 จังหวัด (ยกเว้นกรุงเทพฯ)
ทาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เขต 1 (สพท.) ทุกจังหวัด จะจัดส่งเจ้าหน้าที่ไปทำการ ทดสอบผลการวิ่งของทีมโรงเรียน เพื่อตรวจสอบว่าผลเป็นไปตามข้อมูลที่ได้ให้มาในช่วง ของการติดตามผลการฝึกซ้อมหรือไม่ และบันทึกข้อมูลในครั้งนั้นไว้เพื่อการพิจารณา คัดเลือกทีม
ดังนั้น จะมีทีมโรงเรียนที่เข้าร่วมการแข่งขันรอบคัดเลือก ระดับภูมิภาคจาก 2 กลุ่ม ดังนี้
1. กลุ่มโรงเรียนที่ได้งบประมาณจากทาง สพฐ.
1.1 ตัวแทนจังหวัด 75 จังหวัด จังหวัดละ 2 ทีม รวม 150 ทีม
1.2 ตัวแทนจังหวัดกรุงเทพฯ รวม 30 ทีม
2. กลุ่มโรงเรียนที่ไม่ได้รับงบประมาณ จาก สพฐ. รวม 20 ทีม
รวมจำนวนโรงเรียนที่มีสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันรอบคัดเลือก ระดับภูมิภาค 200 ทีม
การจัดการแข่งขันรอบคัดเลือก ระดับภูมิภาค 6 สนาม
การจัดการแข่งขันรอบคัดเลือก ระดับภูมิภาค ได้มีการกำหนดให้จัดขึ้นในจังหวัดที่เป็นศูนย์กลางสำหรับ การเดินทางในแต่ละภาค (ซึ่งจะแจ้งให้ทราบภายหลังจากที่ได้รายชื่อโรงเรียนที่มีสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันในแต่ละ ภาคแล้ว ) จะจัดขึ้นทั้งหมด 5 ภาค 5 สนาม และอีก 1 สนาม จะจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ เพื่อทำการแข่งขันคัดเลือก เฉพาะทีมโรงเรียนในเขตกรุงเทพฯ โดยโรงเรียนประถมศึกษาที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ จะเข้าทำการแข่งขัน ในสนามตามภูมิภาคที่จังหวัดของตนตั้งอยู่
สนามที่ 3 ภาคกลาง 1 (ฝั่งตะวันตก) 13 จังหวัด
กาญจนบุรี ชัยนาท นครนายก นครสวรรค์ ราชบุรี สุพรรณบุรี สิงห์บุรี สระบุรี ลพบุรี อยุธยา อ่างทอง อุทัยธานี ปราจีนบุรี
โดยทางคณะกรรมการจัดการแข่งขัน จะดำเนินการจัดส่งเอกสารรายละเอียด วัน เวลา และสถานที่ในการ จัดการแข่งขัน ให้กับทีมโรงเรียนประถมศึกษาที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันภายหลังจากการประกาศผลรายชื่อทีมที่เข้า ร่วมการแข่งขันรอบคัดเลือก ระดับภูมิภาค อย่างเป็นทางการ อีกครั้ง ภายในวันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2550
ผลการแข่งขันรอบคัดเลือก ระดับภูมิภาค ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ได้กำหนดโควตาจำนวนทีมที่จะสามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงแชมป์ประเทศ ไทยไว้ 30 ทีม จากทั่วประเทศ โดยจะคัดเลือกเอาทีมที่ทำเวลาในการแข่งขันได้ดีที่สุดในแต่ละสนาม ดังนี้
ภาคเหนือ จำนวน 5 ทีม
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 5 ทีม
ภาคกลาง 1 จำนวน 5 ทีม
ภาคกลาง 2 จำนวน 5 ทีม
ภาคใต้ จำนวน 5 ทีม
กรุงเทพฯ จำนวน 5 ทีม
รวมจำนวนทีมที่ทำเวลาที่ดีที่สุดจากแต่ละสนาม ผ่านเข้าสู่การแข่งขันรอบชิงแชมป์ประเทศไทย จำนวน 30 ทีม
ผลการแข่งขันรอบคัดเลือกระดับภูมิภาค จะทำการแจ้งให้กับทีมโรงเรียนที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด ทราบภายในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2550
การสนับสนุนทีมโรงเรียนที่ผ่านเข้ารอบชิงแชมป์ประเทศ 30 ทีม ทีมโรงเรียนที่ทำเวลาดีที่สุดจาก 5 ทีมแต่ละสนามในการแข่งขันรอบคัดเลือก ระดับภูมิภาค รวม 30 ทีม จะได้รับงบประมาณสนับสนุนจากทางสำนักคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการ เข้าร่วมการแข่งขันในรอบชิงแชมป์ประเทศไทย ที่กรุงเทพฯ โดยรายละเอียดของงบประมาณในส่วนนี้ ทาง คณะกรรมการจัดการแข่งขัน จะทำการแจ้งให้ทั้ง 30 ทีมที่ผ่านเข้ารอบได้ทราบภายหลังจากการประกาศผลการ แข่งขันในรอบคัดเลือก ระดับภูมิภาค อีกครั้ง

(คาดว่าจะแจ้งให้ทราบได้ภายหลังวันที่ 20 พฤศจิกายน 2550 แต่ไม่เกินวันที่ 30 พฤศจิกายน 2550 )

ไม่มีความคิดเห็น: